LG “hết thời” và V30 cũng không ngoại lệ

25/10/2017

Dù đã cố gắng rất nhiều trong việc đổi mới tư duy thiết kế, tạo ra một sản phẩm thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, doanh số LG vẫn “dậm chân tại chỗ”.

Dù đã cố gắng rất nhiều trong việc đổi mới tư duy thiết kế, tạo ra một sản phẩm thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, doanh số LG vẫn “dậm chân tại chỗ”.

 

LG V30 từng được giới truyền thông “vỗ tay” rất nhiều vì thay đổi đáng giá, phù hợp thời thế. Tuy nhiên, ông lớn xứ Hàn năm xưa giờ đây có vẻ như đang từng ngày bị các đối thủ bỏ xa.

LG V30 TỐT, NHƯNG NGƯỜI DÙNG ..RẤT TIẾC

Trong báo cáo doanh thu gần đây, cứ mỗi lần LG ra mắt sản phẩm mới là doanh số lại liên tục giảm. Thậm chí, tình trạng này đã kéo dài trong 11 quý liên tiếp. Có chăng, thương hiệu LG đã nhàm chán trong mắt người dùng, bởi những sản phẩm “chẳng đâu ra đâu” trong những năm qua?

LG “hết thời” và V30 cũng không ngoại lệ!

Giới phân tích cũng đã đưa ra nhận định rằng, dù cho LG ra mắt smartphone chất lượng tốt đến đâu thì hãng vẫn “lỗ”, bởi hình ảnh thương hiệu mà LG đang từng ngày bị “mai mọt”.

Điển hình là mẫu máy LG V30 ra mắt thời gian gần đây. Những nỗ lực của LG về một mẫu di động trang bị những công nghệ tốt nhất, thiết kế phù hợp xu thế nhất nhanh chóng bị “xoá sổ”. Khi V30 lọt vào top 9 thiết bị di động tốt nhất trong tuần đầu phát hành. Và sản phẩm nhanh chóng bị đá văng khỏi top 10 thiết bị di động. Những tuần sau đó, hình ảnh về chiếc V30 vẫn bặt vô âm tín.

LG “hết thời” và V30 cũng không ngoại lệ!

Mặc dù trong những ngày đầu ra mắt, báo giới truyền thông quốc tế đã không hết lời khen ngợi LG V30. Đây là một sản phẩm mang tính lột xác, mẫu điện thoại tốt nhất từ trước đến nay hay vượt trội hơn hẳn V20. Nhưng rất tiếc, sức mua vẫn là minh chứng hùng hồn về sự thành công của sản phẩm.

 

 

 

 

TÊN TUỔI CỦA THƯƠNG HIỆU THỰC SỰ QUAN TRỌNG!

LG dính khá nhiều “phốt” trong những năm qua. Lỗi đột tử G4 và V10 là đỉnh điểm của vụ việc. Khi nhận được những phản hồi nghiêm trọng từ phía người dùng, thậm chí là có những đơn kiện và đòi bồi thường. LG vẫn im hơi lặng tiếng. 

LG “hết thời” và V30 cũng không ngoại lệ!

Chưa hết, khoảng thời gian sau đó LG mới tiếp nhận các mẫu máy bị đột tử. Nhưng hãng chỉ nhận máy còn trong diện bảo hành. Điều này đồng nghĩa với việc ông lớn xứ Hàn chấp nhận đem con bỏ chợ. 

Sản phẩm liên tục gặp lỗi nặng, tinh thần trách nhiệm kém, LG từng ngày trở thành “cái gai” trong mắt của người dùng và các sản phẩm của hãng nhanh chóng bị tẩy chay. Đừng quên, LG là một trong những nhà sản xuất di động tên tuổi lớn hàng đầu trên thế giới, có bề dày lịch sử hình thành và phát triển.

Tất nhiên, các ông lớn hiện nay như Samsung, Apple rất biết quan tâm đến thương hiệu, lắng nghe người dùng và luôn đưa ra những tình huống xử lý thông minh nếu có sự cố về sản phẩm. Điển hình như cú ngã “đau” của Galaxy Note 7 gây chấn động dư luận trong thời gian qua, hay hiện tượng camera iPhone 7 Plus bất ngờ bị đột tử.

LG “hết thời” và V30 cũng không ngoại lệ!

Doanh số smartphone LG bắt đầu “rơi rụng” vào Q2/2015, cùng thời điểm G4 hay V10 ra mắt. Hình ảnh thương hiệu sa sút từ đó, sản phẩm kém thu hút, dễ lỗi, giá cao và tinh thần trách nhiệm kém. Người dùng chẳng có lí do gì để chọn smartphone LG nữa cả! 

(Tổng hợp)